Chia sẻ công thức làm trà sữa ngay tại nhà uống là nghiền

TẠI SAO NÊN TỰ TÌM CÔNG THỨC LÀM TRÀ SỮA TẠI NHÀ ?

Có một số bạn "nghiện trà sữa" đến mức tìm mua các loại nguyên liệu pha chế trà sữa, rồi các loại bột làm trà thái, rồi là thạch trân châu, các loại thách trái cây và hàng trăm loại siro không rõ nguồn gốc xuất sứ. Nực cười thật chứ, gì đâu mà . Chạy ra chợ Kim Biên làm ngay 1 gói trà sữa Thái loại hịn nha à mà có nguồn gốc rõ ràng nữa mà có mấy chục nghìn kèm theo là 1 chai siro cũng Thái Lan luôn cũng chỉ để thỏa mãn đam mê pha chế trà sữa tại nhà.

Tính nhẩm cũng thấy từ Thái Lan mà vận chuyển qua tới Việt Nam bà lại còn bán giá gốc chắc chớt quá . Chưa kể là còn qua nhiều mối mới tới tay tiểu thương nhé. Vậy thử hỏi xem với vài chục nghìn mà mua được thì trong đó là gì ? Trà sữa xịn chuẩn Thái ? Không có đâu mấy má ơi là chất hóa học pha chế ra chứ còn gì nữa.
Với cốc trà sữa, trà thái 10.000, 12.000 thì lấy đâu ra chất lượng trong thời buổi hiện nay ? Công thức pha chế trà sữa chắc cũng đơn sơ chả kém.
Vì vậy, mình viết ra bài này để ai có con nhỏ, bạn nào có quán bán trà sữa bình dân có thể áp dụng mà làm tại nhà, theo mình ngon gấp mấy lần cái vụ trà thái bên ngoài màu mè xanh đỏ tím vàng nhé.

CÔNG THỨC LÀM TRÀ SỮA TẠI NHÀ


Nguyên liệu làm trà sữa bao gồm :

- 20ml sữa đặc
- 40ml sưa tươi không đường
- 2 gói trà đen túi lọc Dimah (3 gói ngon hơn nữa)
- 20ml syrup đào torani (muốn vị nào thì dùng syrup đó)
- Thạch dẻo tự làm nhân dừa, phô mai, chocolate, cafe... (dùng jelly hoặc bột gelatin đều được)
- 2-5gr bột frappe whole farm úc hoặc vanila costellini's

Okei bắt tay vào làm trà sữa tại nhà thôi nào

Đầu tiên trong việc làm trừa sữa thì chắc là phải ngâm trà trước nhỉ. Ngâm 2 gói trà túi lọc vị Đào với 100ml nước sôi , đó là quy chuẩn tự nghĩ của mình khi pha chế trà sữa tại nhà. Nếu uống nhiều có thể từ quy chuẩn cá nhân đó để nhân ra hoặc có thể từ công thức này phát triển ra các công thức pha chế trà sữa mà mình muốn .

Tiếp theo trong cái công cuộc làm trà sữa tại nhà là cho 40ml sữa tươi, 20ml sữa đặc, 20ml syrup Đào kèm theo là 5gram bột Frapple ngoáy đều. Khi ngoáy xong thì chúng ta có thể cho thêm 1 ít đá .

Bước tiếp trong cách pha chế trà sữa tại nhà đó là cho trà đào túi mà ban đầu chúng ta đã ngâm vào cùng cốc hỗn hợp sữa đặc, sữa tươi blah blah vừa rồi. Đóng nắp lại và lắc mạnh.

Tiếp theo sẽ là đổ trà sữa vừa lắc ra cốc, thêm vào đó là thêm các loại thạch mà đã chuẩn bị trước hoặc đọc đến đây nhớ chuẩn bị thêm cả thạch nhé.



Bước cuối cùng  cũng là bước quan trọng nhất trong công thức làm trà sữa tại nhà đó là : THƯỞNG THỨC THÀNH QUẢ

Tada~ và trên đây là công thức làm trà sữa tại nhà chỉ cần uống thôi là nghiền . Hẹn gặp lại các bạn ở công thức pha chế tiếp theo.
Đừng quên Like và Share bài viết này lên tường nhà bạn nhé :D

Nhận xét