Những loại cocktail khiến mọi Bartender 'phát khùng' ngay từ phút đầu tiên

Ilike.com.vn - Cùng điểm mặt kể tên những loại Cocktail ngon nổi tiếng nhưng được coi là 'cơn ác mộng' của các Bartender nhé!

1. Cocktail Long Island iced tea
Cocktail Long Island Iced Tea là một trong những loại cocktail trứ danh mà bất cứ ai cũng nên thử một lần trong đời. Tuy vậy, công thức pha chế phức tạp với vô số công đoạn đã biến nó thành nỗi ác mộng kinh hoàng của bất cứ bartender nào.
nuoc-uong
Ly cocktail nhìn có vẻ đơn giản nhưng việc pha chế vô cùng phức tạp
Thành phần ly cocktail Long Island gồm đến 5 loại rượu mạnh, Cola, chanh tươi hòa trộn bằng tỷ lệ đặc biệt phức tạp. "Để làm nên một ly Long Island Iced Tea với đầy đủ hương vị ngọt, cay, chua, đắng; một bartender thành thạo nhất cũng phải mất ít nhất 5 phút cho tất cả các công đoạn pha chế" - Anh Elena Alvarez, bartender của quán Airline (Mỹ) cho hay.
Được biết, loại cocktail này ra đời vào năm 1972, do một bartender của quán Oak Beach Inn (Long Island) 'phát minh' ra và sau đó nổi tiếng khắp thế giới.

2. Cocktail Mojito
Giới bartender truyền tai nhau một câu chuyện về sự ra đời của Mojito: một người 'ghét cay ghét đắng' những bartender nên đã tạo ra loại thức uống với công thức phức tạp nhất, thách thức trí nhớ của mọi tay pha chế. 
bac-ha
Cocktail Mojito mang chút the nồng của bạc hà và vị chua mát của chanh tươi 
Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn 'cay cú' một bartender nào đó thì gọi một ly Mojito sẽ là cách trả đũa không tồi.

3. Cocktail Margaritas
Margaritas mang đến cho bạn hương vị nồng nàn, quyến rũ mà thanh mát của mùa hè ở vùng biển Mexico. Mặc dù số lượng nguyên liệu 'khiêm tốn' hơn so với những loại cocktail trong blacklist khác nhưng yêu cầu sự tỉ mẩn trong công đoạn pha chế. 
muoi
 Muối kết tinh quanh miệng ly Margaritas dưới bàn tay thần kỳ của bartender
Cô Jenssen, một bartender ở Mỹ cho biết: "Loại cocktail tuy dễ làm nhưng đòi hỏi phải lắc hỗn hợp thật lâu, khiến cánh tay mỏi nhừ như sắp gãy tới nơi. Thử tưởng tượng xem chúng tôi sẽ ra sao nếu ai cũng order Margaritas trong khi có hàng trăm khách đứng chờ".

4. 'Surprise me!'
Một bartender ở Airline chia sẻ: "Một số khách vào quầy Bar nhưng không biết gọi gì để uống. Những lúc như thế, họ thường nói với chúng tôi 'surprise me', ý là 'gì cũng được miễn sao ngon'. Và khi chúng tôi phục vụ loại cocktail tên "Surprise me!" thì họ lại phàn nàn và đề nghị làm ly khác. Điều đó thật điên rồ!". 
anh
Một số bartender bị 'đứng hình' khi gặp phải những vị khách oái oăm

5. Manhattan
Được ví von như 'nữ hoàng cocktail', thức uống sóng sánh ánh vàng pha chút đỏ rực này cũng thuộc hàng top trong danh sách những loại cocktail 'ác mộng' của bartender.
ok
Loại cocktail mang men nồng của tình yêu mãnh liệt
Nhiều người cho rằng cocktail Manhattan được một bartender tạo ra vào năm 1874 ở New York nhằm chúc mừng sinh nhật mẹ của thủ tướng Anh Winston Churchill.
Manhattan được kết hợp từ hàng chục loại rượu mạnh với nhau, trong đó rượu Rey Whisky (làm từ lúa mạch đen) là bí quyết tạo nên hương vị huyền bí của ly cocktail lừng danh này.

Nhận xét